Điện máy xanh và xu hướng music Marketing | 1144

Bạn đang ở đây

Điện máy xanh và xu hướng music Marketing

26/05/17 Lượt xem: 929

Với sự thành công của bài hát ám ảnh nhất năm 2016 #DienMayXanh sẽ mở ra một năm 2017 bùng nổ về music marketing

Ba lý do chính để người ta Viral một clip quảng cáo thường là: âm nhạc, hài hước và câu chuyện có ý nghĩa. Có đến 5/10 clip quảng cáo được xem nhiều nhất trên YouTube 2016 là sử dụng âm nhạc, một nửa còn lại là hài hước và câu chuyện cảm động. Thực tế là không ai thích xem và chia sẻ một quảng cáo cả. Chỉ có những người trong ngành Marketing mà thôi.

Điện Máy Xanh thành công là vì dám tạo sự khác biệt, độc đáo khi dùng một giọng hát rất dở nhưng khá gần gũi, bài hát dễ lặp lại và làm ám ảnh người nghe. Âm nhạc đã tạo nên cảm xúc (emotions) tò mò, vui vẻ, ám ảnh và tạo nên tương tác (engagement) cho người xem ngay tức thì. Quan trọng hơn nó sẽ tăng sự trải nghiệm (experiences) tại các điểm bán và chiếm vị trí định vị độc quyền (exclusive position) trong nhận thức người tiêu dùng khi muốn mua tivi, tủ lạnh...sẽ nghĩ đến ngay DMX.

music marketing điện máy xanh
Để tạo nên những "Successful music branding" cần lưu ý TOP 5 nguyên tắc vàng sau:

1. Set meassurable goals (xây dựng mục tiêu cụ thể, đo lường được)

Rõ ràng rất khó để đánh giá chiến dịch nếu như không xác định mục tiêu cụ thể. Mục tiêu của chiến dịch ra mắt sản phẩm mới sẽ khác với mục tiêu tái định vị thương hiệu. Vai trò âm nhạc cũng sẽ khác tuỳ vào từng mục tiêu cụ thể.

Ví dụ đối với sản phẩm mới như CC Lemon lúc ra thị trường, mục tiêu rõ ràng là đạt được x% người biết và nhớ tên thương hiệu, vì vậy âm nhạc và lời bài hát "xì xì lé mon, xí xí le mon" bắt buộc phải nhắc đến, lặp lại nhiều lần và giai điệu phải dễ nhớ nhất.

2. Know your customer (hiểu khách hàng của mình)

Bước đầu tiên để phát triển chiến lược âm nhạc cho thương hiệu (music branding) cần hiểu sâu về khách hàng mục tiêu về khía cạnh âm nhạc, hiểu được họ đang "nghiện" thể loại nhạc gì, xu hướng âm nhạc thế nào...

3. Define your brand sound (xác định được âm thanh của thương hiệu)

Cũng như hệ thống nhận diện hình ảnh thì thương hiệu cũng cần bộ nhận diện bằng âm thanh (brand's music identity). Xác định được brand sounds sẽ giúp brand xây dựng các chiến dịch music branding hiệu quả hơn.

4. Dare to be different & unique (phải khác biệt, độc đáo)

Rất khó để tạo sự thu hút của khách hàng hiện tại. Âm nhạc xuất hiện mọi nơi, mọi lúc. Brand phải tạo ra âm nhạc độc đáo mà khách hàng phải hào hứng và thích thú ngay từ những giây đầu tiên. Nó không chỉ ấn tượng mà còn khiến họ kể lại cho bạn bè. Đấy là khởi đầu của những viral campaigns được hình thành

5. Invest long term (đầu tư dài hạn)

Những thương hiệu âm nhạc thành công như Heineken, Red Bull hay Coca Cola, Pepsi... không phải đơn giản thành công sau một đêm. Đó là sự đầu tư dài hạn và kiên trì.

Theo Brandsvietnam.com

Thông tin khác

Bình luận