Làm thế nào để tăng traffic cho website của bạn? | 1065

Bạn đang ở đây

Làm thế nào để tăng traffic cho website của bạn?

18/04/17 Lượt xem: 61

Để trang web đó thực sự thu hút và có ngày càng nhiều khách hàng thường xuyên truy cập, bạn cần nỗ lực không ngừng để quảng bá cho website của mình. Bài viết trong số này sẽ tiết lộ cho bạn những bí quyết để tăng traffic (lượng truy cập) cho website của bạn.

1 – THAM GIA VÀO NHỮNG CỘNG ĐỒNG KHÁCH HÀNG TIỀM NĂNG

Hiện nay, với sự phát triển của internet và mạng xã hội, những rào cản về mặt địa lý dường như không tạo nên khó khăn nào trong giao tiếp. Có nhiều website, blog, hội nhóm, diễn đàn được thành lập để kết nối những người cùng sở thích, cùng mối quan tâm đến một mặt hàng, sản phẩm, lĩnh vực nhất định. Những cộng đồng này sẽ là mảnh đất hứa để bạn quảng bá website của mình. Tuy nhiên, đừng trở thành một người vô duyên khi tham gia cộng đồng bởi hành vi câu kéo, đăng tin hàng loạt làm hầu hết các thành viên khác khó chịu. Hãy thực sự lắng nghe, tham gia vào các cuộc chia sẻ và cung cấp những nội dung hữu ích cho mọi người, dần dần tiếng nói của bạn sẽ được đánh giá cao và nhiều người sẽ tin tưởng cũng như hứng thú với những nội dung bạn giới thiệu hơn. Lúc đó, bạn sẽ tạo được một số lượng không hề nhỏ những người coi trọng những thông tin trên trang web cuả bạn do bạn giới thiệu.

2 – CHÚ TRỌNG TỐI ƯU HOÁ CÔNG CỤ TÌM KIẾM

Ngày nay, không người dùng internet nào không biết đến Google. Công cụ tìm kiếm đã trở thành một trong những bộ phận không thể thay thế của internet. Một số lượng lớn khách hàng có thói quen tìm kiếm thông tin về sản phẩm, lĩnh vực mà họ quan tâm thông qua Google. Do đó, phát triển SEO (tối ưu hoá công cụ tìm kiếm) là một trong những chiến thuật khôn ngoan để gia tăng độc giả cho website của bạn. Hiện nay, SEO đã trở thành một trong những kỹ thuật được chú ý nhất bên cạnh việc xây dựng website. Do đó, sẽ thật thiếu sót và lạc hậu nếu ngay từ bây giờ bạn vẫn chưa có chút kiến thức nào về loại hình này.

Vinno thường xuyên đăng tải những bài viết hướng dẫn cách làm SEO hiệu quả cho website, hãy theo dõi và áp dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả tích cực từ nỗ lực tối ưu hoá công cụ tìm kiếm của mình.

3 – SỬ DỤNG MẠNG XÃ HỘI ĐỂ CHIA SẺ BÀI VIẾT

Mạng xã hội trong những năm gần đây phát triển như vũ bão. Không chỉ dành cho giới sinh viên, thanh niên, mạng xã hội ngày nay đã có được sự quan tâm tham gia của nhiều lứa tuổi. Khách hàng của bạn cũng tập trung nhiều qua các mạng xã hội lớn như Facebook, Twitter hay Google +.

Vì thế, bên cạnh phát triển nội dung và quảng bá website ở những kênh thông thường, bạn không nên bỏ qua hay lơ là sự quan tâm đối với các mạng xã hội. Hãy tạo cho doanh nghiệp cho bạn một tài khoản / trang fan page trên các mạng xã hội phổ biến và tập trung xây dựng lượng người quan tâm trên đó. Bạn sẽ ngày càng được biết đến hơn và qua đó, khi bạn chia sẻ những liên kết dẫn tới những bài viết trên trang web, nhiều người sẽ biết và truy cập.

Tuy vậy, phát triển danh tiếng trên mạng xã hội không phải là một việc đơn giản. Bạn cần xây dựng kế hoạch chi tiết, cung cấp những nội dung thú vị và không ngừng nghỉ mang đến những giá trị mới cho khách hàng thì mới tạo dựng được sự thành công.

4 – CÀI ĐẶT GOOGLE ANALYSTICS VÀ CHÚ Ý TỚI KẾT QUẢ

Google Analystics là công cụ miễn phí của Google cho phép bạn phân tích sự thay đổi của lượng truy cập trên website của bạn. Nếu bạn chưa biết cách cài đặt và sử dụng công cụ này, hãy làm theo hướng dẫn của Siêu Web tại đây.

Google Analytics có thể đưa cho bạn những kết quả phân tích về những nguồn mà độc giả tìm thấy website của bạn, nguồn nào mang lại những độc giả mới hoặc nguồn nào mang lại lượng độc giả trung thành cho blog của bạn. Việc sử dụng các phân tích này là cần thiết để biết được bạn biết được những bài viết nào được người đọc yêu thích, nguồn nào bạn có thể khai thác để tăng lượng độc giải cho website. Từ những phân tích này bạn có thể có hướng để điều chỉnh chất lượng bài viết cũng như nhìn nhận những phương pháp quảng bá hiệu quả cao để khai thác sử dụng.

5 – THAM GIA TRẢ LỜI Ở CÁC TRANG HỎI ĐÁP

Có một mảng trên internet mà có lẽ bạn ít khi để ý, đó chính là các cộng đồng hỏi đáp. Ở các trang Yahoo Answer, Google Hỏi đáp, Quora, v.v.v… hàng ngày có hàng nghìn người truy cập để đặt những câu hỏi và chờ đợi câu trả lời. Ở Việt Nam thói quen hỏi đáp chưa thực sự phổ biến nhưng ngày càng nhiều người quan tâm đến ý kiến giải đáp của những thành viên trên các trang hỏi đáp phổ biến. Bạn có thể tận dụng cơ hội này để giới thiệu những bài viết phù hợp với nội dung câu hỏi.

Nên nhớ, người đặt câu hỏi và những người có cùng thắc mắc khác chỉ đánh giá cao khi bạn thực sự đầu tư cho lời giải đáp của mình. Cách khôn ngoan nhất, bạn nên tìm hiểu những câu trả lời được quan tâm nhất liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của bạn, sau đó hãy viết một bài viết trên trang web của bạn để giải đáp những thắc mắc đó. Bước tiếp theo, hãy cung cấp đường link trên các topic câu hỏi đó để những người quan tâm truy cập.

6. TỔ CHỨC CUỘC THI CÓ THƯỞNG

Tổ chức một cuộc thi có phần thưởng là một trong những phương pháp hiệu quả để gia tặng lượng khách hàng cho website của bạn. Khác với những thông điệp chào bán thông thường, những lời mời gọi tham gia cuộc thi sẽ hấp dẫn hơn. Chẳng hạn bạn là chủ nhân của một website bán hàng thời trang, bạn có thể nghĩ đến một cuộc thi bình chọn ảnh online để chọn ra người có phong cách ăn mặc hợp thời trang nhất. Hay bạn đang sở hữu một cửa hàng bán quà tặng, hãy nghĩ đến một cuộc thi viết lời chúc hay nhất dành tặng mẹ nhân ngày 20/10, v.v.v… Khi đã có ý tưởng rồi, hãy triển khai theo những bước sau nhé:

  • Xác định đối tượng cuộc thi nhắn đến
  • Xác định thời gian diễn ra
  • Xác định kinh phí, quà tặng
  • Xác định thông điệp truyền tải

Và để tối ưu hoá nỗ lực tăng lượng truy cập cho website của bạn, hãy cập nhật những bài dự thi hoặc những thông tin quan trọng lên website của bạn. Mọi người sẽ tích cực truy cập để bầu chọn hoặc để tìm hiểu thông tin. Đó là cơ hội để bạn giới thiệu về mình nhiều hơn.

7. PHÁT TRIỂN CHIẾN DỊCH GỬI EMAIL THƯỜNG XUYÊN

Nhiều khách hàng rất quan tâm đến những thông tin hữu ích liên quan đến lĩnh vực của bạn. Trong số đó cũng có những người thực sự yêu mến và mong muốn nhận được những cập nhật về các sự kiện khuyến mại, các đợt nhập hàng mới từ bạn. Điều đó có gợi ý cho bạn về thứ gì không? Ở đây chúng tôi đã muốn bạn nghĩ đến những email thường xuyên được gửi đến cho khách hàng của bạn.

Đầu tiên, hãy thu thập email của khách hàng kèm theo lời nhắn gửi rằng bạn sẽ gửi cho họ những thông tin hữu ích họ quan tâm nếu họ để lại email. Sau khi có được ngân hàng email rồi, hãy tập trung phát triển những bài viết hay trên trang web của bạn. Đó có thể là những bài viết hướng dẫn cách thực hiện một số món ăn nếu bạn là chủ website nhà hàng, cách cắm các loại hoa thông thường nếu bạn là chủ tiệm hoa, cách ăn mặc đẹp nếu bạn là chủ website thời trang, v.v.v… Tiếp đến, hãy gửi email thường kỳ đến giới thiệu cho họ những bài viết mới trên website của bạn. Sự lặp lại sẽ tạo thành thói quen. Khách hàng của bạn dần dần sẽ quan tâm đến website của bạn hơn và có thói quen truy cập nó.

Tuy nhiên, cần lưu ý khi sử dụng email rằng bạn đừng biến mình trở thành một kẻ gây khó chịu vì gửi quá nhiều mail. Hãy tạo cho họ phương án để trong trường hợp họ không muốn nhận email nữa họ có thể lựa chọn. Bạn có thể tìm hiểu về dịch vụ SlimEmail của Vinno, một dịch vụ tạo dựng bản tin thường kỳ qua email hữu hiệu.

8. PHÁT HÀNH NHỮNG VIDEO HỮU ÍCH

Bên cạnh Facebook, Twitter, Youtube cũng là một trong những trang web chia sẻ nội dung được truy câph thường xuyên nhất hiện nay. Người ta có thể tìm thấy đủ loại video trên Youtube. Nếu bạn không muốn bỏ qua mảnh đất màu mỡ này để thu hút thêm khách hàng truy cập vào website của bạn thì hãy bắt tay thực hiện ngay từ bây giờ.

Công việc của bạn hết sức đơn giản, hãy thực hiện những video clip mà bạn nghĩ nó sẽ hữu ích cho người xem sau đó upload lên Youtube. Chú ý điều quan trọng nhất là trong phần mô tả, đừng quên ghi đường link website để người xem quan tâm truy cập.

Sau đây, Vinno sẽ gợi ý cho bạn một số video để bạn có thể thực hiện chiến dịch của mình:

  • Chuỗi video hướng dẫn trang điểm dành cho website bán mỹ phẩm
  • Chuỗi video hướng dẫn cắm hoá nghệ thuật dành cho tiệm hoa
  • Chuỗi video hướng dẫn cách remix lại quần áo cũ đối với cửa hàng quần áo online
  • Chuỗi video giới thiệu về những cuốn sách mới nhất hàng tuần dành cho cửa hàng sách v.v.v….

Bạn đừng nghĩ rằng thực hiện video sẽ rất khó khăn và tốn kém tiền bạc. Ngày nay chỉ cần với 1 chiếc máy ảnh, hoặc điện thoại bạn cũng hoàn toàn có thể tự hoàn thiện cho mình những video hấp dẫn. Điều quan trọng nhất vẫn là nội dung video mang đến có hữu ích với người xem hay không.

9. TẬN DỤNG HIỆU QUẢ CỦA TRUYỀN MIỆNG

Word of mouth marketing (Marketing dựa trên sự truyền miệng) là hình thức tiếp thị mà mọi doanh nghiệp đều mong muốn làm chủ. Còn gì tuyệt vời hơn khi chính khách hàng của bạn là những người sẽ đại diện giới thiệu bạn với mạng lưới quan hệ của họ. Một người bình thường sẽ tin tưởng lời khuyên của người quen mình hơn là tất thảy các quảng cáo anh ta nhìn thấy hàng ngày.

Vậy làm sao để áp dụng truyền miệng nhằm làm tăng lượng truy cập vào website của bạn? Câu trả lời là hãy đưa cho khách hàng của bạn 1 động lực để họ giới thiệu trang web của bạn cho những người họ quen.

Động lực ở đây có thể là những phần quà nhỏ kèm theo lời đề nghị khách hàng giới thiệu website cho bạn bè. Bạn cũng có thể phát hành những thẻ coupon khuyến mãi và trao tặng khách hàng khi họ mua hàng. Những thẻ coupon này chỉ có giá trị đối với người thứ 3, tức là người được tặng lại. Khách hàng của bạn sẽ có lý do để giới thiệu cho những người mình quen về website của bạn.

Tuy nhiên, luôn luôn lưu ý rằng hình thức dựa vào truyền miệng để tiếp thị chỉ thành công khi bạn tin tưởng vào những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp. Hãy đảm bảo đó là những sản phẩm tốt và thoả mãn nhu cầu của khách hàng.

Với sự phát triển của mạng xã hội, marketing truyền miệng càng phát triển hơn

10. SỬ DỤNG HIỆU QUẢ CÁC HÌNH THỨC QUẢNG CÁO TRẢ PHÍ

Các hình thức quảng cáo trả phí chắc chắn không phải là một sự lãng phí nếu được sử dụng đúng cách. Chi phí bỏ ra ban đầu có thể mang đến sự tăng lên về doanh thu nhiều hơn. Chi phí đó là một khoản đầu tư nếu được sử dụng hiệu quả.

Các hình thức quảng cáo trả phí bạn có thể sử dụng để quảng bá cho website của mình là quảng cáo Facebook, Google Adwords, Quảng cáo banner trên một số trang web, diễn đàn phù hợp, v.v.v…

Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google đều rất hiệu quả

Mỗi hình thức sẽ phù hợp với một đối tượng, thông điệp cụ thể. Hãy tìm hiểu xem phương tiện nào có thể tiếp cận với khách hàng mục tiêu của bạn nhất trên cơ sở cân nhắc khả năng tài chính để lựa chọn phương tiện quảng cáo phù hợp. Vì đây là những quảng cáo với mục tiêu dẫn người xem đến website của bạn nên hãy cung cấp 1 lý do thật thuyết phục để họ có thể click truy cập vào website của bạn.

Cho dù thực hiện phương pháp nào trong số 10 phương pháp đã kể trên đây, bạn đừng quên một điều tối quan trọng là mục tiêu sau cùng của bạn là gia tăng lượng khách hàng chứ không phải lượng người truy cập website. Hãy chắc chắn rằng sau khi truy cập website người xem sẽ cảm thấy bị thuyết phục. Một website không được cầu kỳ cho dù được quảng cáo mạnh mẽ đến đâu cũng không tạo được ấn tượng gì với khách hàng. Họ sẽ ghé thăm một lần và mãi mãi không quay lại. Đó cũng là nguyên nhân vì sao Vinno được hình thành, chúng tôi mong muốn cung cấp 1 công cụ có thể giúp bạn, những người không am hiểu nhiều về thiết kế website có thể tạo ra những trang web ấn tượng.

Thông tin khác

Bình luận