Thái độ quyết định sự thành bại của nhà quản lý | 1289

Bạn đang ở đây

Thái độ quyết định sự thành bại của nhà quản lý

08/09/17 Lượt xem: 906

Cách đây vài năm, tôi đã hiểu được sức anh hưởng và giá trị của thái độ đối với người quản lý dự án. Vào những năm 90, trong khi làm giám đốc dự án cho một công ty đa quốc gia, tôi luôn phàn nàn về các dự án và nhóm mà tôi quản lý cả về những người khách hàng. Cấp trên của tôi luôn nói với tôi rằng "hãy có cái nhìn tích cực hơn" vì điều ấy sẽ giúp cho bạn bè và thành viên trong nhóm phấn chấn và động lực hơn, tránh những cuộc giận dữ không đáng.

thái độ nhà quản lý'

Lời khuyên đó đã giúp ích cho tôi trong suốt con đường sự nghiệp của mình. Chúng ta không cần phải đưa ra nhiều trở ngại hơn cho các vấn đề. "Hôm nay là một ngày tốt lành" (Today is a good day) là câu yêu thích của tôi. Một thái độ tiêu cực về công việc, con người và mục đích của dự án sẽ phá vỡ tất cả năng lượng, sự nhiệt tình và niềm đam mê công việc. Một nhà quản lý luôn thấy được mặt tốt, lạc quan và tràn đầy hy vọng chính là nguồn động lực vô hình thúc đẩy cả nhóm dự án. Điều này không có nghĩa là bạn phải luôn luôn vui vẻ, người quản lý dự án phải thực sự tin tưởng vào những gì họ đang làm và phải tích cực thúc đẩy nhóm đi đến đó.

Tôi đã có cuộc trao đổi với các nhà quản lý dự án châu Âu: Bạn có tin rằng thái độ của người quản lý dự án là yếu tố quan trọng đối với sự thành công hay thất bại của dự án? Liệu một nhà quản lý có thể luôn luôn giữ thái độ tích cực?

Xavier Regás - quản lý dự án người Tây Ban Nha cho rằng "Nếu chúng ta coi người quản lý dự án như là một chiếc máy bay hay tàu vũ trụ và dự án như là một khung tham chiếu, hay trái đất của ông, tôi tin rằng thái độ của người quản lý dự án là chính là yếu tố quan trọng nhất cho sự thành công của dự án. Theo tôi, thái độ chính xác có thể bao gồm 'tích cực' nhưng không cần phải luôn luôn như thế. Tích cực bao gồm chính xác."

Chuyên gia Đức Marcus Funke chia sẻ: "Một người quản lý dự án cũng có ảnh hưởng tương tự đối với dự án của ông trong vai trò một giám đốc điều hành về công ty ông sở hữu. Không cần phải lúc nào cũng  có thái độ tích cực, nhưng một người quản lý dự án tốt nên xác định và giải quyết nguyên nhân sinh ra các vấn đề liên quan đến thái độ ".

Thái độ của bạn ảnh hưởng đến hầu hết mọi việc bạn làm, bao gồm công việc của bạn như là người quản lý dự án, năng suất, mối quan hệ và thành công của bạn. Những người khác sẽ đánh giá điều đó thông qua hành vi của bạn. Một thái độ tích cực sẽ tạo ra một hiệu ứng domino trong tất cả các lĩnh vực của cuộc sống của bạn và cuối cùng dẫn đến mối quan hệ tích cực và kết quả.

Mỉm cười thường xuyên là một trong những thủ thuật đơn giản của tôi có thể tạo ra một tác động lớn. Nó có thể cải thiện sức khỏe của bạn, làm cho bạn cảm thấy tốt hơn và giúp thiết lập mối quan hệ với người khác. Và nó hoàn toàn miễn phí. Mọi người sẽ mong muốn nói chuyện với bạn, và họ sẽ có xu hướng hỗ trợ bạn hơn khi bạn có một nụ cười trên khuôn mặt của bạn. Khi bạn có cuộc họp với nhóm quản lý, bạn sẽ nhận thấy rằng mọi người lắng nghe kỹ hơn khi người nói đang mỉm cười. Khi bạn nhăn mặt hoặc tỏ ra nghiêm túc, khán giả sẽ không lắng nghe một cách cẩn thận. Họ không cảm thấy thoải mái khi ở trong phòng với bạn.

Điều này cũng đúng khi trò chuyện trục tiếp. Khi bạn mỉm cười, người kia có xu hướng dễ tiếp thu và quan tâm hơn. Anh ta cảm thấy thoải mái hơn. Tất nhiên, bạn phải chân thành khi bạn mỉm cười, nhưng đó là một thói quen sẽ phục vụ bạn tốt cho phần còn lại của cuộc đời bạn.

Alfonso Bucero, PMP® - nhà tư vấn độc lập quản lý các dự án trên khắp Châu Âu và Châu Á. Ông là tác giả của cuốn Project Management—A New Vision

Theo Stevbros

Thông tin khác

Bình luận